Tin thị trường

Nước khoáng Vĩnh Hảo có từ khi nào?

681
Nước khoáng Vĩnh Hảo có nguồn gốc từ rất lâu đời, được phát hiện vào năm 1928 tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Khu vực này có nguồn suối khoáng tự nhiên giàu khoáng chất. Năm 1930, Công ty Socíeté Civile D'Etudes des Eaux Minérales de Vinh Hao được thành lập bởi người Pháp để khai thác nguồn nước khoáng này và bắt đầu sản xuất nước khoáng đóng chai mang tên Vĩnh Hảo.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Vĩnh Hảo là một trong những thương hiệu nước khoáng lâu đời nhất tại Việt Nam và từng được so sánh với các loại nước khoáng nổi tiếng của thế giới như Vichy (Pháp). Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, Vĩnh Hảo đã trở thành thương hiệu nước khoáng thiên nhiên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhờ vào hàm lượng khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Hiện nay, Vĩnh Hảo vẫn là một trong những thương hiệu nước khoáng hàng đầu tại Việt Nam và được khai thác, sản xuất bởi Tập đoàn Masan sau khi tập đoàn này mua lại công ty Vĩnh Hảo vào năm 2013.

Nước khoáng Vĩnh Hảo có một lịch sử lâu đời và nổi bật tại Việt Nam. Dưới đây là tóm tắt về quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu này:


Giai đoạn hình thành

  1. Phát hiện nguồn nước khoáng (1928)
    Nguồn nước khoáng Vĩnh Hảo được phát hiện vào năm 1928 tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đây là khu vực có mạch nước ngầm chảy qua những tầng đá giàu khoáng chất, tạo ra nguồn nước khoáng thiên nhiên với nhiều lợi ích sức khỏe. Sự phát hiện này đã thu hút sự chú ý của các nhà khoa học và nhà đầu tư từ Pháp.

  2. Thành lập công ty (1930)
    Đến năm 1930, người Pháp đã thành lập Công ty Socíeté Civile D'Etudes des Eaux Minérales de Vinh Hao để khai thác nguồn nước khoáng tại Vĩnh Hảo. Nước khoáng Vĩnh Hảo nhanh chóng nổi tiếng nhờ vào hàm lượng khoáng chất phong phú, bao gồm các chất như natri, canxi, và magie, có tác dụng tốt cho sức khỏe. Vĩnh Hảo được so sánh với các loại nước khoáng nổi tiếng của thế giới như Vichy (Pháp).


Giai đoạn phát triển

  1. Trở thành thương hiệu nước khoáng nổi tiếng (1930 - 1975)
    Trong thời kỳ Pháp thuộc và suốt nửa đầu thế kỷ 20, nước khoáng Vĩnh Hảo đã trở thành một thương hiệu quen thuộc và phổ biến tại Đông Dương. Thời kỳ này, Vĩnh Hảo không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa mà còn được xuất khẩu sang các nước lân cận.

  2. Sau năm 1975
    Sau khi đất nước thống nhất vào năm 1975, Vĩnh Hảo tiếp tục được sản xuất và phát triển dưới sự quản lý của nhà nước. Mặc dù có nhiều thách thức trong thời kỳ hậu chiến và thời kỳ kinh tế bao cấp, Vĩnh Hảo vẫn duy trì được thương hiệu của mình trên thị trường nước khoáng trong nước.

  3. Thời kỳ đổi mới và phát triển (1990 - 2010)
    Từ thập niên 1990, khi nền kinh tế Việt Nam mở cửa và bước vào thời kỳ đổi mới, Vĩnh Hảo đã có cơ hội mở rộng sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm. Nước khoáng Vĩnh Hảo dần trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam nhờ sự tinh khiết và lợi ích từ khoáng chất thiên nhiên.

  4. Masan mua lại Vĩnh Hảo (2013)
    Năm 2013, Tập đoàn Masan đã mua lại Công ty Nước Khoáng Vĩnh Hảo, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của thương hiệu này. Sau khi được Masan sở hữu, Vĩnh Hảo đã có sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ sản xuất, quy trình quản lý chất lượng, và hệ thống phân phối. Điều này giúp sản phẩm của Vĩnh Hảo được nâng cao hơn về chất lượng và có mặt rộng khắp trên cả nước.


Hiện tại

Hiện nay, nước khoáng Vĩnh Hảo tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường nước khoáng tại Việt Nam. Dưới sự quản lý và đầu tư của Tập đoàn Masan, Vĩnh Hảo đã mở rộng sản phẩm, bao gồm các loại nước khoáng có ga và không ga, nước tinh khiết và nước khoáng bổ sung vị trái cây. Thương hiệu Vĩnh Hảo không chỉ được ưa chuộng vì chất lượng nước khoáng mà còn vì sự đa dạng trong các dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng hiện đại.

Với hơn 90 năm hình thành và phát triển, nước khoáng Vĩnh Hảo đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa tiêu dùng nước uống tại Việt Nam, nổi tiếng với sự tinh khiết và lợi ích cho sức khỏe.

Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày