Tin ẩm thực

Có nên rửa trứng trước khi bỏ vào tủ lạnh?

50
Nhiều người nói cần rửa sạch trứng, cho vào hộp kín rồi mới đặt vào tủ lạnh để tránh vi khuẩn lan sang thực phẩm khác, đúng hay sai? (Liên, 22 tuổi, Hà Nội).
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Trả lời:

Trứng để lâu ở môi trường bên ngoài có thể bị hỏng, cách tốt nhất là để vào tủ lạnh. Dấu hiệu nhận biết trứng hỏng là khi đập trứng ra, lòng trắng đục hơn bình thường hoặc lòng đỏ dính vào vỏ trứng.

Ngoài ra, bề mặt trứng dính các chất bẩn (đất, phân gà, vịt) ẩn chứa các vi khuẩn gây bệnh, bạn cần vệ sinh sạch trước khi bảo quản để không giảm chất lượng, tránh nguy cơ ngộ độc do vi khuẩn có hại phát triển.

Khi bảo quản trứng trong tủ lạnh, mọi người cần phải lưu ý tới hai vấn đề là sạch và kín. Do đó, bạn nên rửa sạch trứng dưới vòi nước, sau đó để khô. Bước thứ hai, mọi người xếp trứng vào hộp kín và cho vào ngăn mát, tránh lây lan vi khuẩn sang thực phẩm khác và giữ được chất lượng trứng tốt.

Trứng là một thực phẩm lành mạnh, giàu protein và chứa nhiều acid amin thiết yếu. Trẻ em có thể ăn một quả trứng mỗi ngày, giúp cung cấp choline dồi dào, hỗ trợ sự phát triển trí não và nhận thức của trẻ. Người lớn ăn một tuần từ 3-4 quả trứng.

Nếu có các vấn đề về gan nhiễm mỡ cũng như men gan cao, đặc biệt là người bị bệnh ở mức độ trung bình và nặng, tốt nhất nên thay thế trứng bằng các nguồn đạm lành mạnh hơn.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày